Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công cửu chiến binh, hộ nghèo

22/08/2019 00:00 57 lượt xem

Tuyên truyền vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công cửu chiến binh, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang

 

1. Tuyên truyền khẳng định việc triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là hoạt động thể hiện lòng tôn kính, biết ơn, tri ân, chia sẻ của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đối với người có công, cựu chiến binh nghèo, qua đó, khẳng định “đền ơn đáp nghĩa”, “lá lành đùm lá rách” là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

2. Làm rõ việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách theo Kế hoạch 01-KH/BCĐ được sử dụng 100% từ vận động xã hội hóa (Không sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước) và huy động nguồn vốn từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư; việc hỗ trợ xây dựng nhà được thực hiện trực tiếp, hoàn thành công trình bàn giao nhà ở cho từng hộ gia đình thuộc đối tượng được hỗ trợ; nhà ở của các hộ gia đình được hỗ trợ, đưa vào sử dụng phải đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng (Nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng), bao che kín đáo, tránh tác động xấu của khí hậu, thời tiết, phù hợp với tập quán sinh sống và hoàn cảnh cụ thể của từng hộ gia đình.

3. Tuyên truyền rõ điều kiện được hỗ trợ xây dựng nhà ở là các hộ gia đình chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng thuộc diện nhà tạm bợ không đủ điều kiện để ở; mức hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ (Ngoài ra cộng đồng, các lực lượng tham gia đóng góp xây dựng bằng nhân công…). Lộ trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo: Giai đoạn 1 (Từ năm 2019 đến hết năm 2020), phấn đấu xây dựng nhà ở cho 2.000 hộ; đối tượng được hỗ trợ xây nhà ở sắp xếp theo thứ tự ưu tiên như sau: (1) Người có công với cách mạng. (2) Cựu chiến binh nghèo (Tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc). (3) Hộ nghèo ở 34 xã, thị trấn biên giới và các xã nội địa của các huyện biên giới. Giai đoạn 2 (Từ năm 2021 trở đi): Số lượng đối tượng được hỗ trợ xây nhà ở tùy thuộc vào kinh phí khi vận động được từ các nguồn tài trợ để triển khai thực hiện; đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo ở các xã còn lại trên địa bàn các huyện, thành phố.

4. Thông tin phản ánh công khai, đúng đối tượng, số lượng hộ là cựu chiến binh, gia đình chính sách, hộ nghèo của tỉnh có khó khăn về nhà ở và sự cần thiết hỗ trợ giúp đỡ nhà ở kiên cố cho các hộ này gắn với tuyên truyền chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đối với việc xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, qua đó vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ xây dựng nhà ở.

5. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, hội viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân đóng góp bằng tiền, nhân công xây dựng. Trước mắt trong giai đoạn 1 (Từ năm 2019 đến hết năm 2020) tuyên truyền, vận động lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng, đoàn viên, thanh niên và hội phụ nữ tại các địa phương là lực lượng nòng cốt tham gia đóng góp nhân công xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo. 3

 6. Tuyên truyền những nỗ lực và kết quả cụ thể trong quá trình thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, phản ánh những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện để từ đó cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân trong việc đóng góp vật chất, công sức hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo.

 7. Kịp thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình có cách làm hay, sáng tạo, có những đóng góp lớn đối với việc hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo của tỉnh.


Tin khác