Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Chủ tich UBND xã Vô Điếm tiếp xúc đối thoại với nhân dân thôn Ca

11/09/2019 00:00 75 lượt xem

Ngày 06/9/2019, đồng chí Hoàng Ngọc Vũ, Chủ tịch UBND xã tiếp xúc trực tiếp với nhân dân thôn Ca. Cùng dự có đồng chí Hoàng Thị Xuân, Chủ tịch UB MTTQ xã; đồng chí Mai Thị Liên, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã; Công chức VP-TK phụ trách Văn phòng HĐND-UBND; Công chức Địa chính Nông nghiệp; Công chức Địa chính GTXD; Ban chi ủy, Ban quản lý thôn và nhân dân thôn Ca.

 

Ảnh Đ/c: Chủ tich Hoàng Ngọc Vũ tiếp xúc đối thoại với nhân dân thôn Ca

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, các ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân đã được Chủ tịch UBND xã trao đổi, kết luận như sau:

1. Tiếp thu những ý kiến, kiến nghị về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết các chế độ chính sách (làm đường bê tông nông thôn; kênh mương nội đồng; đường điện; hỗ trợ tiền xây dựng Hội trường thôn; đề nghị cấp đất sản xuất; giải quyết chế độ dân công hỏa tuyến; chi trả tiền làm nhà vệ sinh dựa trên kết quả; hỗ trợ giống cây trồng và tập huấn khoa học kỹ thuật vv…).

2. Giao cho Ban quản lý thôn làm việc trực tiếp với các hộ gia đình để thỏa thuận với các hộ được hưởng lợi nước phục vụ sản xuất nông nghiệp tuyến mương Nà Cọ đảm bảo nước phục vụ sản xuất cho các hộ gia đình (ý kiến của ông Mai Văn Thắng, xóm 4).

- Chủ động khảo sát các tuyến kênh mương, đường liên thôn bị hư hỏng để huy động nhân dân và sử dụng nguồn thủy lợi phí, sự nghiệp giao thông hàng năm cấp cho thôn để duy tu bảo dưỡng.

- Lập danh sách các hộ dân có nhu cầu được tập huấn khoa học kỹ thuật về chăn nuôi gửi UBND xã.

3. Đối với nhân dân đề nghị kèo đường dây 04 đi xóm 3. UBND xã đã tổng hợp đề nghị với cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư xây dựng đối với các xóm chưa trên địa bàn xã chưa được kéo đường dây 04.

- Đối với các tuyến mương nhân dân đề nghị xây dựng đã được khảo sát thiết kế hiện nay đang chờ nguồn vốn đầu tư xây dựng.

4. Giao cho đồng chí Vũ Văn Mùi, Công chức Địa chính GTXD phối hợp với thôn khảo sát tổng hợp các tuyến đường liên thôn trên địa bàn thôn khi cấp trên cấp xi măng sẽ xem xét phân bổ để xây dựng đường bê tông nông thôn

- Tham mưu tiếp nhận, tổng hợp đơn đề nghị xin cấp đất sản xuất của các hộ gia đình báo cáo Thường trực UBND xã.

- Tham mưu hướng dẫn nhân dân cụ thể làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận QSĐ theo quy định.

5. Giao đồng chí Hoàng Thị Tuyến, Công chức Địa chính Nông nghiệp phối hợp với Ban quản lý thôn khảo sát các cánh đồng để có kế hoạch tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng cùng một chủng loại giống phù hợp với điều kiện, khí hậu để đảm bảo năng suất, sản lượng và phòng chống được sâu bệnh hại.

- Tiếp nhận danh sách của các hộ dân đăng ký được tập huấn khoa học kỹ thuật để đề nghị huyện mở lớp tập huấn cho nhân dân.

6. Giao cho đồng chí Hoàng Văn Tâm, Chỉ huy trưởng Quân sự có văn bản trả lời nguyên nhân lý do gì hiện nay có một số trường hợp đi tham gia dân công hỏa tuyến nhưng chưa được hỗ trợ tiền (ý kiến của bà Hoàng Thị Thiên, xóm 3) hoàn thành trước ngày 13/9/2019.

7. Giao cho đồng chí Đặng Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND xã giải ngân tiền hỗ trợ cho các hộ trong thôn cũng như các thôn trên địa bàn xã đã thực hiện xong theo đúng thiết kế (nhà vệ sinh dựa trên kết quả) hoàn thành trước 13/9/2019.

Ảnh Đ/c: Hoàng Ngọc Vũ - Chủ tịch UBND xã kết luận và giao nhiệm vụ

Kết thúc buổi tiếp xúc đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã phát biểu ghi nhận tinh thần trách nhiệm của bà con nhân dân trong thôn và mong muốn trong thời gian tới, bà con tiếp tục đồng thuận, ủng hộ, tích cực tham gia thực hiện các công việc chung của thôn, xóm nhất là về đầu tư cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường, giữ gìn ANTT, tham gia đầy đủ các buổi họp thôn, xóm và thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân; chủ động nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật có

liên quan và phát huy quyền làm chủ của mình.


Tin khác